1


Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả và an toàn


Cách trị thâm quầng mắt

Dấu hiệu thâm mắt

Vùng da xung quanh đôi mắt của bạn bị thâm quầng, màu ngày càng sậm và lan rộng hơn và có dấu hiệu hơi sưng. Nhìn khuôn mặt bạn thiếu sức sống. Mắt bị quầng thâm sẽ khiến bạn trông mệt mỏi và già hơn tuổi thật.
Đôi mắt thâm quầng khiến cho bạn mất tự tin và kém linh hoạt hơn.

Bạn có biết 9 nguyên nhân khiến thâm quầng mắt?


1. Do di truyền

Những vùng quầng thâm dưới mắt là đặc điểm của di truyền. Nếu người thân trong nhà bạn cũng bị thâm mắt, 90% bạn cũng sẽ bị tình trạng này. Điều này, được các chuyên gia lý giải là do phần da quanh mắt rất mỏng, khi máu lưu thông qua các tĩnh mạch xát với bề mặt da thường có màu xanh. Và nếu các tĩnh mạch này nhiều sẽ tạo thành màu sẫm dưới mắt, điều này mọi người thường gọi đó là quầng thâm.

2. Đi nắng nhiều

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng của mặt trời chính là nguyên nhân làm cho lượng sắc tố melanin dưới da tăng cao. Sắc tố này tạo ra những đốm đen dưới da mà mọi người thường gọi là nám. Dưới vùng da quanh mắt, sắc tố melanin sẽ tạo ra những mảng màu tối, sẫm màu.

3. Bệnh

Chứng dị ứng, hen suyễn, chàm eczema hoặc các bệnh về gan, tim, thận, tuyến giáp và một số cơ quan khác là nguyên nhân tạo nên quầng thâm dưới mắt. Chưa kể, một số thức ăn gây dị ứng cho cơ thể cũng có thể khiến quầng thâm dưới mắt xuất hiện.

4. Dược phẩm, thuốc tây, thuốc điều trị khác

Tất cả các loại thuốc bạn uống có thể khiến cho các mạch máu bị giãn nở, khiến vùng da dưới mắt bị sẫm màu.

5. Dinh dưỡng

Nhiều chị em phụ nữ sợ tăng cân nên ăn kiêng thiếu chất dinh dưỡng hoặc do cuộc sống bận rộn không ăn đủ chất theo lời khuyên của bác sĩ cũng là nguyên nhân khiến vùng da dưới mắt bị đổi màu.

6. Cơ thể thiếu ngủ

Cách trị thâm quầng mắt
Thâm mắt do thiếu ngủ

Do thiếu ngủ hoặc mệt mỏi quá mức là nguyên nhân khiến da bị nhợt nhạt, xanh xao. Điều này tạo điều kiện cho các mạch máu dưới da có cơ hội tạo thành những màu xanh đen thẫm dưới mắt.

7. Thai kỳ

Khi bạn đang ở thời kỳ kinh nguyệt hoặc thai kỳ, da của bạn cũng trở nên xanh xao hơn. Vì vậy, chúng lại cho phép các mạch máu màu xanh sẫm dưới da xuất hiện ra bên ngoài, đặc biệt là ở vùng da mỏng manh quanh mắt.

8. Do hút thuốc lá hoặc dùng chất kích thích

Sử dụng nhiều thuốc lá, rượu bia, cà phê khiến các mạch máu bị co lại, làm máu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và thâm quầng ở dưới mắt.

9. Tuổi tác của bạn

Càng lớn tuổi, vùng da quanh mắt càng có xu hướng thường xuyên bị sẫm màu.

Cách trị thâm quầng mắt


Nước chè đặc
Dùng nước chè đặc để nguội tẩm vào gạc mềm đắp lên mắt để trong 10 phút hoặc có thể thay đổi miếng gạc 3 – 4 lần cứ sau 1 – 2 phút, sau đó thoa kem dưỡng da dành cho vùng mắt. Bạn có thể đắp trực tiếp túi nhúng trà (đã pha) lên mắt, có tác dụng làm dịu, giảm thâm quầng, vết trũng sâu và vẻ mệt mỏi của đôi mắt sau một đêm không ngủ. Hoặc trước khi đi ngủ bạn dùng lá chè vò nát rồi xát nhẹ quanh mắt.
Khoai tây
Lấy 1/2 củ khoai tây (lựa loại căng tròn, ít mắc), gọt và rửa sạch. Tiếp đó, nạo hoặc giã nát rồi cho vào miếng vải mỏng. Đắp lên vùng mắt từ 15-20 phút. Sau đó rửa nhẹ nhàng và lau khô. Cuối cùng, thoa kem dưỡng dành riêng cho mắt. Kiên trì làm bạn sẽ thấy vết thâm quầng dần biến mất và làn da trở nên săn chắc, không còn bị trùng xuống như trước.
Táo
Bạn cắt táo thành những lát nhỏ và đắp chúng vào chỗ thâm quầng trong vòng mười phút. Đắp một hay hai lần trong ngày và đắp liên tiếp từ 2 đến 3 ngày để thích ứng dần dần, và bạn sẽ thấy khá hơn nhiều.
Quả hồng
Hãy cắt quả hồng thành các lát, đắp lên vùng mắt trong vòng mười phút, bạn sẽ thấy giảm được vết thâm quầng.
Dưa leo, Cà chua, chanh, bột nghệ…
  • Nạo dưa chuột và ép lấy nước. Sau đó dùng 2 miếng bông gòn thấm nước dưa chuột ép và đắp lên vùng mắt thâm quầng. Nằm nhắm mắt và thư giãn trong vòng nửa tiếng. Đây được xem như là phương pháp hữu hiệu nhất giúp loại trừ quầng thâm. 
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dưa chuột cắt khoang và đắp lên mắt. Nằm thư giãn trong vòng 30 phút. 
  • Hoặc thay bằng dưa chuột, có thể sử dụng cà chua cắt khoanh hoặc nghiền nát lấy nước để đắp lên vùng da mắt. Cách làm này cũng đem lại hiệu quả cao như ý muốn. 
  • Cà chua, chanh và bột nghệ: Ép lấy nước cà chua, nước chanh, và trộn lẫn vào nhau, cho thêm bột nghệ và thoa lên vùng da dưới mắt. Sau đó 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Lưu ý bạn phải chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với bột nghệ.
Massage giải tỏa sự mệt mỏi:
Nhắm mắt, thư giãn, xoa ấm hai lòng bàn tay, áp nhẹ lên mắt, thực hiện khoảng 10 lần sẽ giúp giải tỏa phần nào sự mệt mỏi cho vùng mắt.
Massage ban đêm:
  • Trước khi đi ngủ, lấy một lượng nhỏ tinh dầu hoặc eye cream thoa lên mắt, vỗ nhẹ cho độ thẩm thấu cao. Không nên thoa quá nhiều do khả năng hấp thụ của da mắt chỉ có hạn.
  • Dùng ngón giữa và ngón áp út vỗ nhẹ từ giữa ra tới đuôi mắt giúp da vùng mắt luôn ẩm mịn và trong sáng. Sau đó bạn lấy khăn thấm nước trà ấm đắp lên mắt để làm tăng lượng tuần hoàn máu đến các mô giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt, hoặc có thể dùng bã trà ấm đắp lên mắt và nằm thư giãn khoảng 15 phút. Nếu không, bạn có thể dùng nước trà nóng pha đặc, để bốc hơi, nhắm mắt và cúi xuống ly trà nóng để xông hơi trong vòng 5-10 phút cũng có tác dụng tương tự. Với những cách trên bạn phải kiên trì, từ từ độ thâm mới giảm đi, không nên qua nôn nóng bỏ dở sẽ rất phí công, thời gian có thể kéo dài mấy tháng.
Chế độ ăn ngủ, nghỉ ngơi:
Cách trị thâm quầng mắt

  • Cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm 
  • Khi làm việc với máy tính, cứ nửa giờ nên chớp mắt từ 3 đến 4 lần. 
  • Uống từ 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày. 
  • Ăn nhiều hoa quả tươi và rau tươi. 
  • Hạn chế hay tốt nhất là tránh xa thuốc lá và đồ uống có cồn. Không sử dụng các loại mỹ phẩm rẻ tiền có chất tẩy trắng hay lột da xung quanh vùng mắt. 
  • Xả stress bằng cách này hay cách khác. Stress là nguyên nhân chính gây mất ngủ, khiến mắt bạn bị thâm quầng. Nên hạn chế ăn đồ ngọt và socola
  • Các trường hợp thâm mắt bẩm sinh, thâm mắt do di truyền, thiếu ngủ dài ngày, do tim, gan, thận có vấn đề và do lão hóa, mang thai thì bạn cần phải đến bác sĩ khám để có biện pháp chữa trị kịp thời, có thể sẽ cần đến một liệu pháp trị liệu “sâu” kết hợp lấy vết thâm quầng từ bên trong và dưỡng da sáng mịn bên ngoài.
  • Nên điều trị càng sớm càng tốt để tránh trường hợp da mắt đã lão hoá quá nặng, rất khó khăn và tốn kém trong việc phục hồi.

Nếu bạn cảm thấy nhiều công đoạn phiền phức hoặc lười làm, thì có thể dùng kem trị thâm quầng mắt Swan xuất xứ từ USA hàng đã qua bộ y tế kiểm nghiệm đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc. 

Do sản phẩm thuộc hàng cao cấp nhưng vẫn đảm bảo giá cân đối cho tất cả mọi người chỉ 3.000.000đ/2 chai.

Cách trị thâm quầng mắt


  • Chai 1: Sử dụng tinh chất, dưỡng và chống nắng trị thâm vùng da mắt ban ngày.
  • Chai 2: Sử dụng tinh chất đặc trị thâm quầng mắt vào ban đêm.
Kem trị thâm quầng mắt Swan BIO-EYE TREATMENT SERUM với công thức không chứa chất kích ứng da, thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên và Dimethicone Là một loại chất hữu cơ, giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường.
Cách trị thâm quầng mắt

Giải pháp loại bỏ đôi mắt gấu trúc của bạn




Tag: cách trị thâm quầng mắt,tri tham quang mat,cách trị thâm mắt,kem tri tham quang mat

Đăng nhận xét

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Gửi câu hỏi của bạn đến chúng tôi hoặc liên hệ 0907 40 5977 để giải đáp.